ยินดีต้อนรับผู้เยี่ยมชมทุกท่านเข้าสู่บล๊อก PaTcHaRa

16 มิถุนายน 2555

ไม่มีพลิกโผ - "จิเซล บุนเชนด์" โกยเงินมากที่สุดในวงการแคทวอล์ค

วันที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2555 เวลา 10:53 น.  ข่าวสดออนไลน์ 

เรียกว่าไม่มีพลิกโผ สำหรับนางแบบที่ทำรายได้สูงที่สุดประจำปี 2012 เมื่อ "จิเซล บุนเชนด์" ซูเปอร์โมเดลสาวชาวแซมบ้า แชมป์เก่าเมื่อปีที่ผ่านมา ยังคงรักษาตำแหน่งเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น จากการจัดอันดับของนิตยสาร "ฟอร์บส์" เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.



"จิเซล บุนเชนด์"

ในปีนี้ จิเซลทำรายได้ทั้งหมด 45 ล้านดอลล่าร์ หรือประมาณ 1,350 ล้านบาท โดยรายได้ก้อนโตของเธอมาจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับ"วิคตอเรีย ซีเคร็ต" ชุดชั้นในแบรนด์หรูขวัญใจสาวๆทั่วโลก รวมไปถึงห้องเสื้อ "ไฮเอนด์" อย่าง "เวอร์ซาเซ่"

จิเซลได้รับการยกย่องว่าเป็นนางแบบที่สมบูรณ์แบบมากที่สุดของยุคปัจจุบัน เธอไม่เพียงแต่สวย สูง ขาเรียวยาวและสะโพกผาย แต่เธอยังเป็นสุดยอดของการโพสต์ท่า และที่สำคัญที่สุดคือ เธอเป็นนางแบบที่มีระเบียบวินัยสูงมาก ตรงต่อเวลาและเคร่งครัดในการดูแลรูปร่างให้สวยอยู่เสมอ

 

"เคท มอส"

อันดับที่ 2 ตกเป็นของ "เคท มอส" ที่แม้จะอยู่ในวัย 38 ปีแล้ว แต่นางแบบจอมซ่าร่างเล็กก็ยังขายดีในวงการนางแบบไม่เสื่อมคลาย ปีนี้เธอทำเงินไป 9.2 ล้านดอลล่าร์ หรือ 276 ล้านบาท  


 

"นาตาเลีย โวเดียโนว่า"

"นาตาเลีย โวเดียโนว่า" นางแบบสาวรัสเซียมาแรงขึ้นเรื่อยๆในแวดวงแคทวอล์ค เพราะใบหน้าที่สามารถแต่งให้ออกมาเปรี้ยวหรือหวานก็ได้ของเธอ ในปีนี้ นาตาเลียทำเงินไปทั้งหมด 8.6 ล้านดอลล่าร์ หรือประมาณ 258 ล้านบาท รั้งอันดับ 3 นางแบบทำเงินประจำปีนี้


"อาเดรียน่า ลิม่า"

"อาเดรียน่า ลิม่า" เป็นหนึ่งในนางแบบประจำของชุดชั้นใน"วิคตอเรีย ซีเคร็ต" หรือ "วิคตอเรีย ซีเคร็ต แองเจิล" ความเซ็กซี่จากการโพสต์ท่าและรูปร่าง ทำให้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา อาเดรียน่าได้รับเลือกเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับโฆษณาของศึกอเมริกันฟุตบอล ซูเปอร์โบลว์ เมื่อรวมกับการเป็นนางแบบให้ "ดอนน่า คาราน" ทำให้อาเดรียน่าโกยเงินไปแล้วถึง 7.3 ล้านดอลล่าร์ หรือประมาณ 219 ล้านบาท ทำเงินมากเป็นอันดับ 4 ของวงการนางแบบประจำปีนี้


"เดาท์เซน ครูว์ส"

อันดับที่ 5 เป็นของ "เดาท์เซน ครูว์ส" นางแบบสาวชาวดัชต์ ที่มีชื่อติด 10 อันดับทำเงินเป็นปีแรก นอกจากการเดินแบบถ่ายแฟชั่นแล้ว รายได้ 6.9 ล้านดอลล่าร์ หรือประมาณ 207 ล้านบาท ของเธอในปีนี้มาจากการเซ็นสัญญาเป็นนางแบบให้กับ วิคตอเรีย ซีเคร็ท, ลอรีอัล และ ทิฟฟานี่ แอนด์ โค นั่นเอง


"อเลสซานดร้า อัมโบรซิโอ"

อันดับ 6 เป็น "อเลสซานดร้า อัมโบรซิโอ" ที่ทำเงินได้ถึง 6.6 ล้านดอลล่าร์ หรือประมาณ 198 ล้านดอลล่าร์ อเลสซานดร้าเพิ่งคลอดลูกคนที่สองไปเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว แต่เพราะความมีระเบียบวินัยในการดูแลรูปร่าง 2 เดือนหลังจากนั้น เธอสามารถกลับมาเดินแบบให้กับ  "วิคตอเรีย ซีเคร็ต"  ได้อย่างสง่างาม ชนิดที่ช็อกกันทั้งวงการ จึงไม่น่าแปลกที่เธอยังเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าดีไซเนอร์ชื่อดังอยู่เสมอ

 


"มิแรนด้า เคอร์"

อันดับ 7 เป็น "มิแรนด้า เคอร์" นางแบบสาวหน้าหวาน ศรีภรรยาสุดที่รักของ "ออลันโด้ บลูม" พระเอกดังฮอลลิวูด มิแรนด้าทำเงินไป 4 ล้านดอลล่าร์ หรือประมาณ 120 ล้านบาท 


"ลาร่า สโตน"

นางแบบสาวชาวฮอลแลนด์ "ลาร่า สโตน" ทำเงินไป 3.8 ล้านดอลล่าร์  หรือ 114 ล้านบาท รายได้ก้อนโตของลาร่าในปีนี้มาจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับห้องเสื้อระดับไฮเอนด์หลายแบรนด์ เช่น ปราด้า, คาลวิน ไคลน์และดอนน่า คาราน


"คาโรลีน เมอร์ฟีย์"

"คาโรลีน เมอร์ฟีย์" ติดอันดับ 8 นางแบบโกยเงินเมื่อปีที่ผ่านมา แต่มาในปีนี้อันดับของเธอตกลงเล็กน้อย แต่ก็คงไม่ใช่ปัญหาอะไร เพราะรายได้ของเธอยังคงมากถึง 3.5 ล้านดอลล่าร์หรือ 105 ล้านบาท 


"แคนดีซ สแวนโพล"

อันดับ 10 คือ "แคนดีซ สแวนโพล" นางแบบชาวแอฟริกาใต้วัย 23 ปี เธอทำเงินได้ 3.1 ล้านดอลล่าร์ หรือ 93 ล้านบาท แคนดีสอาจจะยังไม่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับห้องเสื้อระดับท็อปเหมือนคนอื่นๆ แต่ถ้าเป็นการเดินแบบ เธองานชุกไม่แพ้รุ่นพี่ แถมหลายคนยังเชื่อว่าเธอจะแรงกว่านี้อย่างแน่นอน


ที่มา มติชนออนไล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น