ยินดีต้อนรับผู้เยี่ยมชมทุกท่านเข้าสู่บล๊อก PaTcHaRa

21 มิถุนายน 2555

จับตา! ศาลตัดสินคดีสาวซีวิค ชนรถตู้ 9 ศพ วันนี้


รถตู้ตกโทล์เวย์

รถตู้ตกโทลเวย์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          จับตา! ตัดสินคดีสาวซีวิคชนรถตู้ 9 ศพ วันนี้ (22 มิถุนายน) หลังจำเลยนำพยานเข้าสืบ 3 ปาก บอกถ้าใครขับมาในลักษณะนี้ ก็ต้องชน อุบัติเหตุดังกล่าวเป็นเรื่องสุดวิสัย 

           วานนี้ (21 มิถุนายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุภัค สิทธิวนิช อัยการพิเศษฝ่ายคดีเยาวชนและครอบครัว 1 เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง นัดฟังคำพิพากษา สาวซีวิค อายุ 18 ปี เยาวชนขับรถเฉี่ยวชนรถตู้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ ว่า ในวันนี้ (22 มิถุนายน) ศาลได้นัดฟังคำพิพากษากรณีดังกล่าว ส่วนผลจะออกมาอย่างไร ตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากไม่อาจคาดเดาดุลยพินิจของศาลได้ 
           ทั้งนี้ นายสุภัค กล่าวว่า คดีดังกล่าวเป็นความผิดฐานประมาท ซึ่งหากเป็นผู้ใหญ่กระทำความผิดดังกล่าว ศาลคงให้รอลงอาญา ส่วนกรณีเป็นเยาวชนก็คงจะเช่นเดียวกัน ส่วนจะมีการอุทธรณ์หรือไม่นั้น ปกติศาลจะไม่อุทธรณ์ในคดีเยาวชนอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ต้องเสนอให้อธิบดีการสำนักคดีเยาวชนและครอบครัวเป็นผู้พิจารณาอีกครั้ง 

           สำหรับข่าวสาวซีวิค ชนรถตู้เสียชีวิต 9 ศพ คดีนี้เกิดเหตุเมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 ธันวาคม 2553 ขณะที่สาวซีวิค อายุ 17 ปี (ขณะนั้น) ได้ยืมรถฮอนด้าซีวิค ของเพื่อน ทะเบียน ฎว 8461 กทม. มาขับ เมื่อมาถึงช่วงโทลล์เวย์ขาเข้า บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ฝั่งวิภาวดี รถดังกล่าวได้พุ่งชนรถตู้โดยสารโตโยต้า คอมมูเตอร์ ทะเบียน 13-7795 กทม. วิ่งระหว่าง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต-อนุสาวรีย์ชัย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ จำนวน 9 คน

           อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2554 ทางอัยการได้ยื่นฟ้อง สาวซีวิค เป็นจำเลยฐานขับรถโดยประมาท จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและบาดเจ็บสาหัส และใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ แต่ทั้งนี้ จำเลยปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และใช้หลักทรัพย์เป็นกรมธรรม์ประกันอิสรภาพมูลค่า 1 แสนบาท ประกันตัวออกไป จากนั้น สาวซีวิค ได้นำพยานเข้าสืบเพียง 3 ปาก ได้แก่ ตัวจำเลยเอง, ทนายความ และบริษัทประกันภัยเจ้าของรถซีวิคที่ซื้อกรมธรรม์ไว้ โดยนำสืบในประเด็นทำนองว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเป็นเหตุสุดวิสัย สาวซีวิค ขับรถมาตามปกติ ซึ่งถ้าใครที่ขับมาในลักษณะเดียวกัน อย่างไรก็ต้องชนรถตู้คันดังกล่าว ทั้งนี้ ศาลได้นัดตัดสินคดีในวันนี้ (22 มิถุนายน) ส่วนผลการตัดสินจะเป็นอย่างไร จะรายงานให้ทราบต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น